Model: PS
Hãng: Duesterloh - Đức
MÔ TẢ
- Bộ khởi động khí nén dòng PS thực hiện quá trình khởi động thông qua việc mở dần van tự đóng hoặc van chính, thường được lắp trực tiếp trên thân bộ khởi động. Khi được cấp áp lực, piston ăn khớp sẽ dịch chuyển trục dọc, đẩy bánh răng tiến vào ăn khớp với vành răng bánh đà, đồng thời thực hiện chuyển động quay chậm.
- Sau khi bánh răng ăn khớp hoàn toàn, quá trình khởi động chính thức bắt đầu và phải được kết thúc bằng cách đóng van tự đóng hoặc van chính khi tốc độ đánh lửa đã đạt được. Để tránh bộ khởi động bị quay quá tốc độ cho phép khi động cơ diesel vượt tốc, thiết bị được tích hợp ly hợp nhiều đĩa nhằm bảo vệ an toàn.
ĐẶC TRƯNG
ỨNG DỤNG
- Hàng hải + Ngoài khơi: Bộ khởi động khí nén dòng PS được sử dụng để khởi động động cơ diesel và tuabin trong các ứng dụng hàng hải và ngoài khơi. Với khả năng tạo ra mô-men xoắn lớn nhất ngay từ khi bắt đầu hoạt động, thiết bị đặc biệt phù hợp cho việc khởi động các loại động cơ diesel công suất lớn.
- Tàu biển, giàn khoan, nhà máy hóa dầu,...: Bộ khởi động có thể vận hành bằng khí nén hoặc khí gas, hoàn toàn độc lập với nguồn điện dự trữ, không cần bảo trì định kỳ và đạt tiêu chuẩn chống cháy nổ – một yêu cầu bắt buộc trong các môi trường làm việc nguy hiểm như tàu biển, giàn khoan, nhà máy hóa dầu,...
- Bộ khởi động PS có thể tạo ra mô-men xoắn lên đến 510 Nm tại áp suất làm việc 15 bar, đảm bảo khả năng khởi động mạnh mẽ và đáng tin cậy. Đối với các ứng dụng yêu cầu công suất khởi động cao hơn, có thể sử dụng song song hai bộ khởi động cùng lúc để tăng cường hiệu quả.
Chi tiết xin vui lòng liên hệ: Đại diện chính hãng của Duesterloh tại Việt Nam (84) 937 366889
Model: PS HY
Hãng: Duesterloh - Đức
MÔ TẢ
Bộ khởi động khí nén dòng PS HY
- Ở dòng sản phẩm này, chỉ cần một xung khởi động (có thể thực hiện bằng tay, điều khiển từ xa bằng khí nén, điện hoặc trong chế độ khẩn cấp). Quá trình khởi động sau đó sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động. Một hệ thống điều khiển chu kỳ đặc biệt sẽ đảm bảo bánh răng khởi động (pinion) được rút về, xoay nhẹ và gài lại một cách êm ái khi ở vị trí "răng đối răng", giúp bảo vệ và kéo dài tuổi thọ vành răng (ring gear).
- Sau khi bánh răng được gài vào đúng vị trí, quá trình khởi động sẽ bắt đầu tự động và cần phải kết thúc khi đạt đến tốc độ đánh lửa (tốc độ nổ máy). Việc dừng này có thể được thực hiện thủ công hoặc tự động thông qua cảm biến giám sát tốc độ. Sau đó, bánh răng sẽ được rút ra khỏi vành răng nhờ lực của lò xo.
- Truyền động từ động cơ đến bánh răng khởi động được thực hiện thông qua một cơ cấu ly hợp một chiều (freilauf), giúp bảo vệ bộ khởi động khỏi hư hại nếu bị quay vượt tốc bởi động cơ diesel. Do nguyên lý hoạt động đặc biệt này, các bộ khởi động dòng PS HY không cần vát mép đầu bánh răng hoặc vành răng, giúp đơn giản hóa thiết kế và giảm hao mòn.
ĐẶC TRƯNG
ỨNG DỤNG
Hàng hải & Ngoài khơi / Động cơ diesel
• Máy công cụ
• Thiết bị luyện kim và cán thép
• Máy đúc khuôn
• Máy thử nghiệm
• Đóng tàu (động cơ diesel)
• Công nghệ ngoài khơi
• Công nghệ in ấn và giấy
• Chế tạo phương tiện vận tải
• Thiết bị thao tác / robot điều khiển
• Công nghệ môi trường
• Thiết bị khai thác mỏ
• Thiết bị xử lý vật liệu / bốc dỡ vật liệu
Chi tiết xin vui lòng liên hệ: Đại diện chính hãng của Duesterloh tại Việt Nam (84) 937 366889